Làm sales tại VietnamWorks có gì vui? - Kinh nghiệm quản lý nhân sự
Tôi viết những dòng chia sẻ này khi tháng sáu vừa mới khép lại. Tôi thấy mình thật may mắn là một thành viên của nhóm Fuji Team của VietnamWorks.
Đối với các bạn sales thì đây là tháng rất quan trọng, vì chúng tôi chỉ còn “cơ hội cuối cùng” để hoàn thành tất cả mục tiêu cho nửa đầu năm, từ đó làm đà chạy cho sáu tháng cuối năm. Trong tháng “thần thánh” này, tôi càng có dịp học hỏi từ nhóm mình – Fuji Team của VietnamWorks.
Tôi thấy mình thật may mắn là một thành viên của nhóm. Tôi học được nhiều điều từ sếp và các bạn đồng nghiệp người Nhật, đặc biệt về tinh thần chăm sóc khách hàng. Tôi thường hay nghĩ tôi đã hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, tận tâm rồi. Người Nhật có hẳn một từ nói về văn hóa làm hài lòng khách hàng, đó là “omotenashi”, nghĩa là đón tiếp khách hàng bằng cả tấm lòng. Do đó khi thấy sếp và hai bạn Rio (biệt danh heo đen), Tomita (biệt danh heo trắng) làm việc với khách hàng, tôi mới biết mình chỉ vừa đạt chuẩn thấp nhất trong tinh thần phục vụ. Và quan trọng nhất, người Nhật thường tránh nói “không” bởi vì sợ khách hàng hoặc đồng nghiệp buồn. Vì thế sếp và đồng nghiệp của tôi luôn tìm nhiều cách đáp ứng yêu cầu của khách hàng, cho dù khó khăn. Như trong tháng sáu, tôi có một khách hàng cần sử dụng dịch vụ trắc nghiệm “3E-IP Test” trong thời gian khá gấp. Đây là bài kiểm tra độc quyền của tập đoàn en Japan – công ty mẹ của VietnamWorks – để nhà tuyển dụng có thể đánh giá IQ và EQ của ứng viên. Theo đúng quy trình, khách hàng sẽ sử dụng sau khi ký đơn hàng bốn ngày. Tuy nhiên khách hàng cần dùng sau hai ngày thôi. Vậy là dù sếp tôi bận họp cả ngày, sếp vẫn giúp tôi trao đổi với công ty mẹ en-Japan bên Nhật cũng như liên tục cập nhật tình hình để tôi nói chuyện với khách hàng.
Dù là những “chiến binh” đầy bản lĩnh khi chạy số, nhóm tôi còn giữ được không khí vui vẻ, hóm hỉnh. Chúng tôi có biệt danh cho mọi thành viên của nhóm theo tên… con vật. Chẳng hạn như sếp Koji là sư tử. Còn tôi là khỉ, mà nhóm thường trìu mến gọi bằng cái tên kiêu sa “Saru” (nghĩa là khỉ trong tiếng Nhật đó bạn!). Chúng tôi là sở thú nho nhỏ với tiếng cười không bao giờ dứt!
Kỷ niệm tôi nhớ nhất về nhóm “bá đạo” của mình là một lần tôi bị bệnh nhưng vẫn cố gắng kiểm tra email ở nhà. Khi nhóm “phát hiện” ra, các bạn đã… đổi mật khẩu vào máy tính với “tối hậu thư” cho tôi là chỉ được nghỉ ngơi 100% thôi. Trong tim tôi, đọng lại cảm xúc về nhóm không chỉ những khoảnh khắc nhí nhố, mà còn là tình cảm anh em, chị em như gia đình. Lúc ba tôi bị bệnh, nhóm đã giúp đỡ tôi, trò chuyện mỗi ngày để động viên tôi. Quãng thời gian ấy tôi nghĩ tôi sẽ không thể vượt qua nếu không có nhóm ở bên cạnh mình.
Khi viết bài này, tôi có dịp tìm lại nhiều tấm hình của nhóm. Tôi thật sự xúc động lúc thấy tấm hình nhóm tôi chụp chung ngày sinh nhật lần thứ mười bốn của công ty mình. Nhìn lại chặng đường vừa qua, tôi chợt vỡ ra rằng, tình yêu tôi dành cho công ty chính là đến từ tình yêu với nhóm mình, với những người đồng nghiệp thân thiện ở các phòng ban khác và cả với không gian văn phòng sang đẹp nữa!
“Khoe” với bạn về nhóm tôi nhé:
-Chia sẻ từ bạn Võ Thị Ngọc Mỹ. Consultant. Japanese Business Unit South. VietnamWorks-
Không có nhận xét nào